Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Du lịch Nam Du Trong Ngày - Tour câu cá lặn ngắm san hô

Du lịch Nam Du trong ngày hiện nay càng ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu của từng khách hành . HItour xin giới thiệu đến các bạn Tour du lich Nam Du trong ngày câu cá lặn ngắm san hô đang HOT hiện nay mà bắt kì du khách nào khi ghé thăm khu du lịch quần đảo Nam Du đều cũng chọn Tour trong ngày này. (Tour Nam Du)
Đâu là lý do để Tour du lịch  Nam Du trong ngày mà bất kể du khách nào ghé thăm Du Lịch Nam Du đều chọn dưới đây là những chia sẻ từ phía công ty chúng tôi để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự hấp dẫn của chương trình Tour.
1.1 Hòn Dầu
Hòn Dầu là một đảo nhỏ nằm trong xã đảo Nam Du giữa hòn Đụng và hòn Bỏ Áo, từ hòn Lớn hoặc hòn Mấu di chuyển đến hòn Dầu bằng tàu du lịch đều mất khoảng 20-30 phút, hòn Dầu còn khá hoang sơ và trong lành.
Giống với Bãi Cây Mến Hòn Lớn, bãi biển trải dài và rộng cùng với hàng dừa rì rào bên bờ. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác do hệ sinh thái đang phát triển nhưng nước biển trong vắt và rất sạch.Một số cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.
Hòn Dầu Nam Du


Để di chuyển lên Hòn Dầu bạn cần dùng thuyền nhỏ hoặc bạn biết bơi có thể tự bơi vào được do mực nước ở đây không sâu và khoảng cách từ tàu lớn tới bờ cũng không xa. Hiện tại Hòn Dầu vẫn chưa có cầu cảng và đó là cách mà bạn có thể di chuyển lên bờ của Hòn Dầu.
Từ Hòn Lớn để di chuyển ra Hòn Mấu các bạn thuê tàu du lịch , nếu nhóm của bạn đông thì có thể riêng tàu để đi thơi gian di chuyển tầm 30 phút. Còn bạn đi lẻ hoặc ít người bạn có thể  đi ghép bằng cách đặt Tour tham quan các đảo và lặn ngắm san hô trong ngày tại chỗ mình lưu trú (Khách sạn, Resort, Nhà nghỉ).
Hòn Mấu Nam Du

Hòn Mấu cách trung xã của quần đảo Nam Du (Hòn Ngang) khoảng 5km, diện tích 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau. Gần như toàn bộ người dân nơi đây làm nghề đánh bắt, những năm gần đây do du lịch Nam Du phát triển một số hộ dân đã chuyển sang mở quán ăn, quán nước để bán cho khách du lịch ngay trên đảo.
Bãi Nam là mặt tiền của đảo nơi tập trung toàn bộ dân cư, tàu bè đến giao thương neo đâu.
1.3 Bãi Chướng
Bãi Chướng nơi có dòng nước trong xanh và mát lạnh, những hàng dừa có tuổi đời vài chục năm. Bãi cát trải dài và trắng mịn, khi đi xa bờ hàng chục mét mà vẫn thấy đấy mặt nước ở đây rất yên tĩnh tha hồ cho các bạn đắm mình trong làn nước mát.
Bãi Chướng Nam Du

Do những năm gần đây Nam Du phát triển thành khu du lịch để phục vụ nhu cầu của du khách sau khi tắm biển có chỗ nghỉ và ăn uống thì một số hàng quán đơn sơ đã mọc lên do người dân tại đây tư  làm rất tiện lợi.
Từ Bãi Chướng cách chừng 15 phút đi bộ là hai bãi đá: bãi đá đen và bãi đá trắng nằm cạnh nhau.Do màu sắc của đá ở hai chỗ này khác nhau một bên màu đen còn một bên là màu trắng mà ngư dân trên đảo đã lấy nét đặc trưng trên đặt tên cho hai bãi đá. Sự đặc sắc của hai bãi đá còn nằm ở các hoa văn trên những viên đá, hình dạng các viên đá cuốn hút những khách du lịch khi đến đây.

Bãi Chướng Nam Du (Hòn Mấu)

1.4 Hòn Ngang

Hòn Ngang thuộc xã đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, từ đây vào tới cảng Rạch Giá khoảng 90km. Là một trong những xã đảo lớn nhất thuộc quần đảo Nam Du nơi đây tập chung đông dân cư nhất với hơn 900 hộ dân, đa số người dân sinh sống trên đảo làm nghề khai thác đánh bắt thủy sản và nuôi thủy sản với hàng trăm lồng bè nuôi cá bớp, cá mú trải dài trên mặt biển.
Vì có cấu trúc đặc biệt, nhìn từ nhiều hướng đều thấy hòn đảo nằm ngang nên người dân nơi đây từ lâu đã gọi nó là Hòn Ngang. Với sự kết hợp của 4 yếu tố: biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hải sản tươi ngon, Hòn Ngang được khách du lịch chọn đến khám phá và vui chơi nhiều nhất nếu họ đã đến Nam Du.
Hòn Ngang Nam Du
Hòn Ngang có bến cảng êm sóng nhất Nam Du nên thu hút hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá.Từ Hòn Lớn nơi tàu cao tốc cập cảng du khách mất thêm khoảng 30 phút đi tàu nhỏ để đến Hòn Ngang, mỗi ngày có hai chuyến tàu xuất bến lúc 7h00 và 15h00. Hòn Ngang là trung tâm của xã đảo Nam Du nơi đây tập trung hàng ngàn tàu thuyền neo đậu, hàng trăm lồng bè nuôi thủy sản. Bờ cảng là dãy nhà sàn trên cọc tre và bêtông san sát nhau chạy dài 2km. Chỉ có một con đường nhỏ chừng 1,5m, không có bất cứ loại phương tiện giao thông nào.
Điểm thu hút khách du lịch khi đến Hòn Ngang đó chính là những ghềnh đa nhấp nhô với những hình hài đầy sáng tạo do thiên nhiên ban tặng.Những ghềnh đá độc đáo này nằm ở bãi Bắc và bãi Chướng.Nếu đến Hòn Ngang một điểm nhấn nữa các du khách nên biết đó là ngắm hoàng hôn vào lúc chiều xuống được xem là đẹp nhất ở Nam Du khi về đêm.
Hòn Ngang Nam Du 2

Là địa điểm thường được dân du lịch lựa chọn để làm nơi tập trung cắm trại và dựng lều nghỉ đêm.Hòn Hai Bờ Đập thuộc xã Nam Du, Huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, từ Hòn Lớn bạn có thể di chuyển bằng tàu du lịch ra đảo thời gian di chuyển tầm 30 phút.
Sở dĩ nơi đây có tên là Hai Bờ Đập bởi vì bao gồm hai đảo nhỏ nối liền với nhau bằng một dãy đá tự nhiên lớn nổi trên mặt nước.Nếu muốn khám phá biển, bạn có thể lặn ngắm san hô. Lặn san hô là loại hình du lịch mới mẻ, được du khách trong nước yêu thích nhờ những điều thú vị mà nó mang lại. Khi lặn san hô, bạn có thể quan sát một hệ sinh thái hoàn toàn mới lạ dưới đáy biển. Hệ sinh thái biển của Hòn Hai Bờ Đập tương đối phong phú và đa dạng, nhờ vậy mà bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô đẹp đến ngỡ ngàng. Bên cạnh đó là những loài cá lớn bé có màu sắc cực kỳ lạ mắt.
Lặn ngắm san hô Nam Du
Nếu muốn khám phá đất liền và rừng, bạn nên thử cắm trại qua đêm.Thì Hòn Hai Bờ Đập là một địa điểm khổng thể bỏ qua, bạn sẽ không phải bỡ ngỡ vì nơi đây có rất nhiều nhóm phượt thủ chọn làm địa điểm để cắm trại các bạn có thể giao lưu với nhau. Nếu trong nhóm bạn có khiếu văn nghệ ca hát và đàn thì nên đem theo đàn ghi-ta sẽ giúp chúng ta làm quen được nhiều bạn hơn.


1 nhận xét: